Mùa hè - mùa của con

Vào mỗi dịp nghỉ hè, các bậc phụ huynh lại đau đầu trong việc quản lý trẻ như thế nào, cho con tham gia các lớp học, các hoạt động nào là phù hợp.
Khi xã hội phát triển, các bậc cha mẹ ngày càng sinh ít con hơn, chính vì lẽ đó mà những đứa trẻ được chăm sóc tốt hơn, được hưởng những môi trường giáo dục toàn diện hơn.
Nhưng cũng vì thế, những đứa trẻ dường như cũng bị cuốn theo vòng xoáy của xã hội, bị cuốn theo những hối hả bọn chen, bị đặt lên vai trách nhiệm quá lớn lao và nặng nề.

Xem thêm:







Các bậc phụ huynh không ngừng hi vọng vào con mình, không ngừng mong muốn con phải giỏi thế này, phải giỏi thế kia rồi phải được như "con nhà người ta". Và họ đâu biết rằng, chính họ đã tước đi tuổi thơ, tước đi những sự hồn nhiên, ngây thơ của con trẻ.
Trong năm học, các em phải học cả ngày ở trường, tối đến lại lao đầu vào những lớp học thêm, những buổi tối học hành căng thẳng với gia sư tại nhà. Thời gian ăn uống, nghỉ ngơi và vui chơi của các bé thực sự quá ít so với tuổi của mình.
Không chỉ có thế, ngay cả mùa hè - mùa của con, là thời điểm mà em nào cũng háo hức chờ đợi để được tha hồ thư giãn, tung tăng với những trò chơi của tuổi trẻ thì cũng bị ba mẹ tước đi mất. Những lớp học đàn, học chữ, học múa, bổ túc ngày hè cứ ngày càng mọc lên như nấm mà không đáp ứng nổi nhu cầu của các bậc phụ huynh.
Thế mới biết, phụ huynh đã trở nên "tàn ác" khi là người cướp đi tuổi thơ hồn nhiên của các em.
Hãy dừng lại nhé các bậc cha mẹ, hãy dừng việc cướp đi tuổi thơ của các em, hãy để các em được sống, được kém cỏi với đúng độ tuổi của mình nhé!
LIKE and Share this article: :
Share on Google Plus
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

} }) //]]>